Site icon พาลูกเที่ยว ก้าวเล็กเล็ก

Taipei Zoo สวนสัตว์ไทเปที่ไต้หวัน – ใหญ่ที่สุดในเอเชีย

“Taipei Zoo” สวนสัตว์ไทเปที่ไต้หวัน สวนสัตว์ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียค่ะ ที่นี่ไปง่ายมากเพราะอยู่ในเมืองไทเปเลย นั่งรถไฟฟ้าแล้วลงหน้าสวนสัตว์ได้เลยค่ะ ข้างในสวนสัตว์จะแบ่งเป็นโซนๆ ซึ่งแต่ละโซนก็จะมีสัตว์ให้ดูหลากหลายพันธุ์มาก สัตว์แปลกๆที่หาดูที่บ้านเราไม่ได้ก็เยอะค่ะ ตามไปดูกันเลย

ด้านในสวนสัตว์มีทั้งหมดประมาณ 8 โซนใหญ่ๆนะคะ กดดูที่แผนที่ได้เลย

มาถึงตอนเช้า คนยังไม่เยอะมาก แนะนำให้นั่งรถรางเข้าไปด้านในสุดก่อนเลยค่ะ เพราะคนจะน้อย แล้วก็ค่อยเดินเที่ยวย้อนกลับมา รถรางเสียเงินค่านั่งเพิ่มค่ะ

ไปดูนกกันก่อนเลย กรงนกที่นี่ใหญ่จริงค่ะ และก็มีหลายกรงด้วย เกือบทุกที่ในสวนสัตว์เราสามารถเข็นรถเข็นเด็กเดินเที่ยวได้สบายๆ เพราะเขาจะทำทางขึ้นลงไว้ให้ เมรินกับอาลิก็เดินดูเรื่อยๆพอเมื่อยก็นั่งรถเข็นเที่ยวค่ะ เพราะมันใหญ่จริง แต่ละโซนบางทีก็อยู่ห่างกัน

มีช้างด้วยน๊า อยู่ในโซนสัตว์แอฟฟริกา โซนนี้ก็จะมี ฮิปโป ยีราฟ สิงโต แรด จิงโจ้

ตัวนี้คือแพนด้านแดงค่ะ  เกาะอยู่บนต้นไม้สูงเลย อยู่โซนด้านบน ใกล้ๆกับเพนกวิ้น และก็หมีดำ

ควายไบซัน Bison ตัวนี้เด็กๆเพิ่งเคยเห็นครั้งแรก  แอบส่องอยู่นานกว่าจะยอมเดินมาออกให้ได้เห็น ถ่ายรูปมาอาจจะมองไม่ค่อยออก ตัวจริงตัวใหญ่มากค่ะ

จุดแวะพักหาของกินระหว่างทาง เผื่อหิวข้าวหรือน้ำก็มีที่นั่งให้พักเรื่อยๆค่ะ

ก่อนกลับก็พาเข้าไปดูแพนด้าหน่อย เดินไปเดินมาตลอด น่ารักมากกก

ด้านหน้าทางเข้าสวนสัตว์ค่ะ

วิธีเดินทางมาสวนสัตว์ไทเป

ให้นั่งรถไฟฟ้าสาย Wenhu Line นั่งมาสุดสายแล้วลงที่สถานี Taipei Zoo เลยค่ะ ทางออก 1 พอลงมาแล้วเดินมานิดเดียวก็เห็นทางเข้าแล้วค่ะ

ค่าเข้าสวนสัตว์

ค่าเข้า $60 เด็ก 0-4 ปี เข้าฟรีค่ะ